Lý do cần thuê người giúp việc văn phòng

Cuộc sống ngày càng hiện đại, kinh tế phát triển với tốc độ chóng mặt khiến nhu cầu thuê văn phòng công ty, doanh nghiệp tăng lên mạnh mẽ. Đi kèm với đó là nhu cầu thuê người giúp việc vệ sinh và dọn dẹp văn phòng để đảm bảo sức khỏe, thẩm mỹ và vệ sinh cho cán bộ công nhân viên làm việc tại văn phòng.

Để tiết kiệm chi phí quản lý, đào tạo, bảo hiềm, trang thiết bị,… nhiều công ty, doanh nghiệp cả lớn và nhỏ đều thuê người giúp việc văn phòng giúp lau chùi, dọn dẹp và vệ sinh văn phòng. Đây là giải pháp để nhân viên có thể chuyên tâm làm việc và tạo không gian thoáng mát, sạch sẽ, lành mạnh cho cán bộ công nhân viên.

Vậy giúp việc văn phòng là công việc gì? Tại sao cần thuê người giúp việc văn phòng mà không để chính nhân viên của công ty, doanh nghiệp phụ trách việc này? Hãy cùng Trung tâm Giúp việc Hồng Doan tìm hiểu về ngành dịch vụ đang phát triển và thịnh hành bậc nhất thời gian gần đây nhé!

Giúp việc văn phòng là gì?

Thuê người giúp việc văn phòng thực chất là thuê người làm công việc dọn dẹp, lau chùi, cọ rửa, dọn dẹp vệ sinh tại phòng làm việc, phòng tiếp khách, nhà vệ sinh,… của văn phòng công ty, doanh nghiệp.

Người giúp việc văn phòng sẽ làm công việc lau chùi, dọn dẹp và sắp xếp đồ dùng tại văn phòng.
Người giúp việc văn phòng sẽ làm công việc lau chùi, dọn dẹp và sắp xếp đồ dùng tại văn phòng.

Công việc cơ bản của người giúp việc văn phòng

Giúp việc văn phòng là những công việc lao động chân tay, dọn dẹp nơi làm việc được giới hạn trong thời gian nhất định. Thông thường, chủ công ty, doanh nghiệp sẽ thuê người giúp việc văn phòng để chỉ định những công việc như sau:

Lau chùi các vật dụng ở văn phòng

Người giúp việc sẽ sử dụng những loại hóa chất và thiết bị tẩy rửa chuyên dụng để lau chùi, làm sạch bàn ghế, cửa kính và các cửa tại văn phòng. Khi lau chùi sàn, người giúp việc sẽ quét dọn sạch sẽ, lau chùi mặt sàn và kiểm tra xem mặt sàn có bị khuyết tật gì khác hay không.

Dọn dẹp và sắp xếp lại văn phòng

Nhiều người chủ thuê người giúp việc văn phòng để dọn dẹp, sắp xếp lại văn phòng ngăn nắp hơn sau một tuần làm việc vất vả và bận rộn. Người giúp việc cần lưu ý chỉ dọn dẹp và sắp xếp theo đúng yêu cầu và hướng dẫn từ người thuê. Mục đích của việc này chính là để các vật dụng trong phòng vào đúng vị trí, gọn gàng, ngăn nắp, dễ tìm mà vẫn đảm bảo tính khoa học.

Cọ rửa nhà vệ sinh

Người giúp việc văn phòng phải sử dụng các loại hóa chất chuyên dụng an toàn và dụng cụ cọ rửa để làm sạch tất cả vật dụng tại nhà vệ sinh. Sau khi cọ rửa sạch sẽ và đảm bảo không còn mùi khó chịu, người giúp việc cần lau lại sàn nhà bằng khăn khô, cọ rửa sạch sẽ thiết bị và thu gom rác để không gây ô nhiễm.

Người giúp việc văn phòng cũng sẽ giúp cọ rửa, dọn dẹp nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, thơm mát.
Người giúp việc văn phòng cũng sẽ giúp cọ rửa, dọn dẹp nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, thơm mát.

Thu gom rác trong văn phòng làm việc

Ngoài ra, người giúp việc văn phòng cũng cần thu gom rác trong văn phòng vào các túi, thùng để mang đến khu vực chứa rác gần nhất. Thường thì rác cần đổ hàng ngày để đảm bảo vệ sinh, nhưng nhân viên bận rộn sẽ không có thời gian và không để ý việc đó nên rác dễ bị tích tụ lâu gây mùi khó chịu cùng nhiều bệnh cho con người.

Vệ sinh định kỳ các bề mặt của văn phòng

Khi thuê người giúp việc văn phòng, hai bên cũng có thể thỏa thuận để người giúp việc văn phòng đến vệ sinh định kỳ cho tường nhà, trần nhà, quét mạng nhận ở trần nhà, tường nhà và khu vực cửa soorkhoanrg 1-2 lần mỗi tháng.

>>> Xem thêm: 

Rửa cốc chén và hỗ trợ sự kiện khi cần thiết

Người giúp việc văn phòng cần dọn dẹp sạch bàn uống nước và rửa cốc chén sạch sẽ. Còn công việc pha trà, hỗ trợ sự kiện, cuộc họp không phải là công việc bắt buộc. Tuy nhiên, khi văn phòng có sự kiện, cuộc họp, hội nghị thì người giúp việc văn phòng sẽ được yêu cầu thực hiện và hỗ trợ công việc trên.

Ngoài ra, người giúp việc văn phòng có thể nhận thêm một vài công việc phát sinh đều hai bên đáp ứng được điều kiện đưa ra. Để thực hiện và hoàn thành công việc nhanh chóng, chuyên nghiệp, không gián đoạn công việc của nhân viên tại văn phòng thì người giúp việc cần nắm rõ lịch làm việc, lên kế hoạch và sắp xếp thời gian phù hợp hoặc nghe theo sự phân công của đơn vị quản lý. Những vật dụng, thiết bị chuyên dụng sẽ được bên cung cấp dịch vụ vệ sinh quản lý và đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Người giúp việc văn phòng sẽ dọn sạch bàn uống nước và rửa cốc chén cũng như hỗ trợ văn phòng khi có sự kiện, hội nghị.
Người giúp việc văn phòng sẽ dọn sạch bàn uống nước và rửa cốc chén cũng như hỗ trợ văn phòng khi có sự kiện, hội nghị.

Lợi ích của việc thuê người giúp việc văn phòng

Vậy tại sao cần thuê người giúp việc văn phòng. Cùng xem những lợi ích của việc thuê người giúp việc văn phòng ngay sau đây để biết nhé!

Giúp văn phòng thoáng mát, sạch sẽ và đảm bảo sức khỏe nhân viên không bị ảnh hưởng

Dù văn phòng công ty của bạn được xây dựng hiện đại đến đâu thì cũng không tránh được bụi bẩn, không khí ô nhiễm hoặc đơn giản là rác thải văn phòng được thải ra trong quá trình làm việc. Nếu chú ý thì bạn sẽ thấy chỉ sau một buổi làm việc, các lớp bụi mỏng đã bám lên máy móc, thiết bị, bàn ghế hoặc mặt bàn khiến mất thẩm mỹ và gây ô nhiễm, mất vệ sinh, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của nhân viên làm việc tại văn phòng.

Khi thuê người giúp việc văn phòng, họ sẽ có nhiệm vụ lau chùi và dọn dẹp sạch sẽ văn phòng. Đây là những người đã được đào tạo cơ bản về kỹ năng dọn vệ sinh, sử dụng một số máy móc, thiết bị chuyên dụng như máy hút bụt, máy lau sàn,…để làm sạch văn phòng. Người giúp việc văn phòng cũng giúp bạn làm sạch các vật dụng, đồ dùng văn phòng cũng như các thiết bị làm việc khác.

Tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu suất làm việc cho nhân viên

Thay vì bắt nhân viên tạm dừng công việc để dọn dẹp văn phòng sạch sẽ thì bạn chỉ cần thuê người giúp việc văn phòng giúp đỡ làm việc đó. Điều này vừa giúp đảm bảo tiến độ làm việc cho nhân viên, nhân viên cũng cảm thấy thoải mái và vui vẻ khi được làm việc trong môi trường sạch sẽ, thoáng mát mà văn phòng của bạn cũng trở nên gọn gàng hơn dưới bàn tay của những người thợ dọn dẹp chuyên nghiệp.

Thuê người giúp việc văn phòng không những giúp bạn tiết kiệm thời gian làm việc cho nhân viên và còn giảm thiểu được nhiều chi phí đào tạo và quản lý.
Thuê người giúp việc văn phòng không những giúp bạn tiết kiệm thời gian làm việc cho nhân viên và còn giảm thiểu được nhiều chi phí đào tạo và quản lý.

Giảm thiểu chi phí đào tạo cho nhân viên

Để có một người giúp việc văn phòng chuyên nghiệp, bạn sẽ tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí để đào tạo những kỹ năng cơ bản về dọn vệ sinh cho văn phòng. Không chỉ vậy, bạn còn cần phải thuê cả người quản lý để đảm bảo hoạt động mang lại hiệu quả.

Thay vào đó, bạn chỉ cần thuê người giúp việc văn phòng với chi phí nhỏ hơn rất nhiều. Người giúp việc văn phòng chuyên nghiệp lại có kỹ năng tốt, thao tác nhanh chóng và chuyên nghiệp giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí về cả đào tạo, thiết bị và công việc.

Thuê người giúp việc văn phòng ở đâu uy tín?

Rất nhiều người lo lắng không biết nên tìm thuê người giúp việc văn phòng ở đâu có dịch vụ chuyên nghiệp mà giá cả vẫn phải chăng. Một trong những địa chỉ được rất nhiều người tin cậy hiện nay chính là Trung tâm Giúp việc Hồng Doan – nơi chuyên cung cấp dịch vụ người giúp việc chuyên nghiệp, uy tín.

Trung tâm Giúp việc Hồng Doan sẽ giúp các bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm, chi phí đào tạo, quản lý và có được những người giúp việc văn phòng chăm chỉ, cần cù, có sức khỏe tốt và đáp ứng tất cả nhu cầu về công việc.

Đến Trung tâm Giúp việc Hồng Doan để được tư vấn và chọn người giúp việc văn phòng phù hợp ngay hôm nay.
Đến Trung tâm Giúp việc Hồng Doan để được tư vấn và chọn người giúp việc văn phòng phù hợp ngay hôm nay.

Trên đây là những lý do bạn cần thuê người giúp việc văn phòng giúp hỗ trợ việc dọn dẹp và lau chùi văn phòng sạch sẽ. Để có văn phòng luôn thoáng mát, sạch, đẹp thì đừng quên liên hệ với Trung tâm Giúp việc Hồng Doan để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể bạn nhé!

Share This Post