Tại sao nên thuê người giúp việc qua trung tâm người giúp việc?

Cuộc sống ngày càng hiện đại và diễn ra nhanh hơn khiến con người luôn phải chạy đua với thời gian từng giây, từng phút. Công việc bận rộn, nhiều mối lo về kinh tế, gia đình, xã hội khiến phụ nữ gặp áp lực ngày càng lớn. Bởi vậy nên nhu cầu thuê người giúp việc để chăm sóc, dọn dẹp nhà cửa đang được rất nhiều bạn trẻ, nhất là các bạn nữ quan tâm.

Nhưng vấn đề đặt ra là hiện nay dịch vụ người giúp việc mọc ra như nấm khiến chủ nhà phải cân nhắc và cẩn trọng hơn để lựa chọn được người giúp việc phù hợp. Thay vì tự tìm và thuê người giúp việc thì ngày càng có nhiều người lựa chọn tìm người giúp việc qua trung tâm người giúp việc. Vậy tại sao nên tìm người giúp việc qua trung tâm? Cùng Người giúp việc tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây nhé!

Tiết kiệm thời gian tìm kiếm

Nếu thuê người giúp việc tự do thì bạn sẽ tốn nhiều thời gian để dò hỏi tin tức, tuyển chọn, xác minh nhân thân, đào tạo thêm về nghiệp vụ,… Việc này đòi hỏi bạn phải kiên trì vì nó mất rất nhiều thời gian, thậm chí có thể mất đến hàng tháng trời. Công việc quá bận rộn, bạn muốn tìm người giúp chăm sóc nhà cửa nên mới tìm thuê người giúp việc nên sẽ không thể có thời gian rảnh để tìm người lâu như vậy.

Nếu tìm đến các trung tâm người giúp việc, bạn chỉ cần một cú điện thoại hoặc một cái nhấp chuột, tất cả thông tin về dịch vụ người giúp việc sẽ được trung tâm gửi đến tận tay để bạn lựa chọn. Thậm chí bạn chỉ cần ngồi tại chỗ là sẽ có nhân viên tự vấn cụ thể, chi tiết và giúp đỡ bạn chọn được người phù hợp.

Thuê người giúp việc qua trung tâm sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức tìm kiếm hơn.
Thuê người giúp việc qua trung tâm sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức tìm kiếm hơn.

Trung tâm tuyển chọn người giúp việc kỹ ngay từ đầu

Do nhu cầu tìm người giúp việc tăng cao nên các trung tâm người giúp việc cũng mọc lên như nấm. Để cạnh tranh, chắc chắn họ sẽ phải tuyển chọn kỹ càng và thận trọng hơn để tìm kiếm được những người thực sự phù hợp.

Bởi vậy, nếu tìm thuê người giúp việc qua trung tâm thì bạn có thể yên tâm phần nào vì họ đã đảm bảo có sức khỏe và nhân thân tốt. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm được thời gian thăm dò, kiểm tra và yên tâm hơn.

Cung cấp nguồn nhân lực tốt, có đào tạo bài bản, chuyên nghiệp

Để đảm bảo cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao thì các trung tâm người giúp việc thường mở các lớp đào tạo ngắn hạn về chuyên môn, nghiệp vụ cơ bản cho người giúp việc. Đó có thể là các buổi đào tạo về kỹ năng sử dụng thiết bị hỗ trợ trong gia đình, tác phong làm việc, quy tắc ứng xử, kỹ năng chăm sóc người già, trẻ em, giao tiếp cùng mọi người,…

Vậy nên người giúp việc được thuê tại các trung tâm người giúp việc thường có kỹ năng cơ bản, đủ đáp ứng yêu cầu và không cần đào tạo từ đầu. Bạn vừa tiết kiệm được thời gian hướng dẫn vừa tiết kiệm được chi phí đào tạo, lại luôn yên tâm rằng đồ đạc trong nhà được sử dụng đúng cách.

Hơn nữa, tại các trung tâm cũng có những lớp học về kỹ năng giao tiếp cơ bản để chủ nhà và người giúp việc có thể hiểu nhau hơn. Vì vậy nên chủ nhà cũng sẽ yên tâm, thoải mái và vui vẻ hơn khi tìm được người giúp việc ưng ý.

Trung tâm người giúp việc sẽ cung cấp những người giúp việc có kỹ năng và kinh nghiệm cơ bản qua các khóa đào tạo.
Trung tâm người giúp việc sẽ cung cấp những người giúp việc có kỹ năng và kinh nghiệm cơ bản qua các khóa đào tạo.

Hạn chế những rủi ro mà người giúp việc có thể gây ra

Nếu bạn thuê người giúp việc tự do mà không có hợp đồng cụ thể thì khi người giúp việc tự ý bỏ việc, trộm cắp tài sản, bạo hành con em trong gia đình,… sẽ không có ai đứng ra chịu trách nhiệm và giải quyết hậu quả. Thậm chí nếu bạn tự ý thuê người giúp việc mà không có hợp đồng đầy đủ thì chính bạn cũng đang vi phạm pháp luật về luật lao động.

Hiện nay, các trung tâm người giúp việc khi cung cấp dịch vụ cho chủ nhà thường có hợp đồng 3 bên đi kèm nêu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi bên. Tất nhiên lúc này trung tâm sẽ đóng vai trò làm người giám sát người giúp việc trong suốt quá trình hợp đồng lao động có hiệu lực. Bạn sẽ không cần lo lắng, căng thẳng nếu người giúp việc lừa dối thì cần tìm gặp ai để giải quyết nữa.

Những lưu ý khi thuê người giúp việc qua trung tâm

Chọn trung tâm người giúp việc chuyên nghiệp và uy tín

Đây là yếu tố quan trọng nhất tác động đến toàn bộ quá trình thuê và làm việc của người giúp việc. Những trung tâm chuyên nghiệp và uy tín không chỉ cung cấp dịch vụ tốt mà giá cả còn cạnh tranh, hơn nữa họ cũng sẽ bảo đảm thực hiện đầy đủ cam kết của mình nếu trong quá trình làm việc người giúp việc không đáp ứng theo đúng như hợp đồng quy định.

Chọn những trung tâm uy tín và chuyên nghiệp để lựa chọn được người giúp việc thực sự phù hợp.
Chọn những trung tâm uy tín và chuyên nghiệp để lựa chọn được người giúp việc thực sự phù hợp.

Thông tin rõ ràng, đầy đủ

Khi tìm đến các trung tâm người giúp việc, bạn phải hỏi thật rõ những thông tin như giá cả, thời gian thử việc, thời gian làm việc, kỹ năng của người giúp việc, yêu cầu của hợp đồng ra sao,… vì những điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của bạn. Nếu trung tâm không đưa ra câu trả lời rõ ràng, đầy đủ thì bạn hãy lựa chọn đến nơi khác để có thể cân nhắc kỹ hơn.

Đọc kỹ hợp đồng trước khi ký kết

Trước khi ký kết hợp đồng, bạn cần thống nhất lại các điều khoản liên quan với cả người giúp việc và trung tâm lại lần nữa. Nhớ độc thật kỹ và có thể bổ sung những điều khoản mà bạn thấy cần thiết. Tốt nhất là nên có thêm bên thứ ba làm chứng hoặc mang hợp đồng đi công chứng để bảo đảm quyền lợi của mình một cách tốt nhất.

Trước khi ký kết hợp đồng, bạn cần thống nhất lại các điều khoản liên quan với cả người giúp việc và trung tâm lại lần nữa.
Trước khi ký kết hợp đồng, bạn cần thống nhất lại các điều khoản liên quan với cả người giúp việc và trung tâm lại lần nữa.

Địa chỉ trung tâm người giúp việc uy tín?

Như đã nói ở trên thì hiện nay có rất nhiều trung tâm người giúp việc với đa dạng dịch vụ và giá cả. Tuy nhiên, một trong những trung tâm được nhiều người yêu mến và lựa chọn chính là Trung tâm Giúp việc Hồng Doan.

Tại Trung tâm Giúp việc Hồng Doan, chúng tôi chuyên cung cấp những người giúp việc có sức khỏe tốt, lý lịch nhân thân rõ ràng, không mắc bệnh truyền nhiễm, luôn trung thực, chăm chỉ, có kinh nghiệm, kỹ năng và giao tiếp tốt,… với giá cả cạnh tranh bậc nhất trên thị trường.

Nếu đang có nhu cầu thuê người giúp việc thì bạn hãy liên hệ ngay đến Trung tâm Giúp việc Hồng Doan để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé!

Share This Post